พื้นที่ของแหล่งความรู้และเรื่องราวที่น่าสนใจ รวบรวมจากบทความ และบทเรียน ต่างๆใน Overdrive , Rhythm Section และ Com Music ซึ่งเป็นหนังสือในเครือ PMG โดยเฉพาะเล่มเก่าๆ ที่ตอนนี้หาซื้อไม่ได้แล้ว ซึ่งมีบทความมากมายที่รอให้ทุกๆคนได้สัมผัส

Friday, October 3, 2008

Chick-Ka-Chick

Chick-Ka-Chick Night Concert Live At Overtone 

( Sunday 19th October , 2008 )

clip_image002clip_image004

‘Chick-Ka-Chick’ ชุมชนดนตรีแหล่งใหม่ ที่เป็นน้องใหม่ในเครือสนามหลวง ชุมชนแห่งนี้ได้รวมเอาคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในดนตรีเร้กเก้-สกามาอยู่รวมกัน พวกเขาพร้อมที่จะสร้างงานดนตรี ‘เร้กเก้ และ ‘สกา’สองงานดนตรีที่ไม่เหมือนกัน แต่อยู่ด้วยกันได้ด้วยจุดร่วมเดียวกัน นั่นคือ ปล่อยความสนุกสู่มวลชน และ เป็นเสมือนกระบอกเสียงที่จะบอกเล่าสิ่งที่คนรุ่นใหม่คิดและรู้สึกผ่านบทเพลงหลากหลาย พบกับพวกเขาได้ที่ร้าน Overtone RCA ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

‘Chick-Ka-Chick’ เป็นคำและเสียงสนุก สนุกปากเวลาที่ชาว ‘เร้กเก้-สกา’ ร้องออกมา และคนฟังก็สนุกใจที่ได้ยิน คำๆ นี้นอกจากจะแสดงถึงความครื้นเครง สุขใจที่ได้ปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกออกมาแล้ว มันยังแฝงไว้ซึ่งสาระภายใต้ความรื่นเริงนั้น เรียกว่าเป็นความบันเทิงขนานแท้ที่จะแทรกเรื่องจริงจังเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน

ชาว ‘Chick-Ka-Chick’ เชื่อว่าเร้กเก้-สกาเป็นจังหวะดนตรีที่เข้ากันดีกับจังหวะชีวิตคนไทย มันเป็นวิถีพื้นบ้านที่บ่งบอกถึงความติดดิน-เรียบง่าย แม้ว่าเร้กเก้-สกาจะเดินทางมาไกลจากจาไมกาก็ตาม แต่ ณ วันนี้เมื่อมันมาขึ้นฝั่งที่เมืองไทย และถูกนำเสนอโดยคนรุ่นใหม่ของไทย มันก็จะเกิดความสนุกแบบที่เหมาะเจาะกับคนไทย

clip_image006 ‘Chick-Ka-Chick’ เปิดตัวในฐานะศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลดนตรี เร้กเก้-สกา ด้วยอัลบั้ม ‘Chick-Ka-Chick’ พร้อมกับแนะนำ 4 วงดนตรี 4 คาแร็คเตอร์ที่มีหัวใจเดียวกัน นั่นคือ วงทองแดง (Gold Red) วงดนตรีที่เดินทางมาจากปักษ์ใต้บ้านเรา พวกเขาจริงจังจริงใจและตรงมาตรงไปด้วยดนตรีเร้กเก้ที่บวกกับเสียงกีตาร์ในแบบร็อคๆ และนำเสนอเรื่องราวในถิ่นฐานบ้านเกิด ด้วยสำเนียงดนตรีและวิธีคิดแบบทองแดงๆ จะสร้างความแตกต่างในกับคนฟังด้วยชีวิตและหัวใจของพวกเขา

clip_image008

 

 

วง Super Glasses Ska Ensemble (ซุปเปอร์ กลาสเซ็ส สกา อ็องซอมเบิล) วงดนตรีเพื่อนพ้องที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรเจ็ค Connect Me If You Can ที่มีระดับความพล่านในตัวก่ายกอง ทั้งสมาชิกที่พลุกพล่านถึง 11 ชีวิต และพล่านกันทั้งแนวคิดและการแสดงสด ซึ่งพวกเขาจะปลดปล่อยพลังความสนุกในตัวของคนฟัง คนดูให้พลุ่งพล่านออกมา

 

วง JoFax (โจ๋แฟกซ์) วงดนตรีสกาป๊อบ ที่สมาชิกในวงเสน่หาในดนตรีสกาที่อยากให้มันเข้าถึงคนฟังได้ง่ายๆ ด้วยความเป็นเพลงป๊อบหอมกลิ่นสกา พวกเขามีดีกรีรางวัลรองชนะเลิศของการประกวด Fat Band Rhythm&Horns และมีนักร้องนำ 2 คน ซึ่งคนหนึ่งเป็นนักร้องหญิงเพียงคนเดียวของอัลบั้มนี้

วง Madagascar11 Circle (มาดากัสการ์วันวัน เซอร์เคิล) 2 หนุ่ม 2 สไตล์ที่จะพาคนฟังไปเพลินเพลิน ชิวชิว กับดนตรีสกาใสๆ ที่แม้ภาคดนตรีจะเข้มข้นแต่เนื้อหาไม่ขึงขัง รวมกันแล้วฟังง่ายสบายอารมณ์ คิดซะว่าพวกเขาจะพาคนฟังไปท่องในเกาะส่วนตัวที่มีสายลมและแสงแดด

อีกไม่นาน ‘Chick-ka-Chick’ จังหวะจะโคนดนตรีที่นำเสนอโดยคนรุ่นใหม่จะดังก้องในหัวใจของทุกคน ติดตามข้อมูลข่าวคราวและฟังเพลงของ ‘Chick-Ka-Chick’ ได้ที่ www.sanamluangmusic.com

clip_image010clip_image012

No comments: